8 nguyên liệu tự nhiên giúp làm đẹp sau sinh hiệu quả

Tổng hợp 8 nguyên liệu tự nhiên giúp làm đẹp sau sinh hiệu quả để chị em tham khảo và chọn cách làm đẹp phù hợp nhất với mình. Danh sách 8 loại nguyên liệu trên bao gồm: cám gạo, gừng, mật ong, muối, nha đam, trà xanh, đậu đỏ, yến mạch, trứng gà. Nào hãy cùng mình tìm hiểu lần lượt các cách làm đẹp sau sinh từ các nguyên liệu trên bạn nhé!

Làm đẹp sau sinh bằng cám gạo

Các dưỡng chất có trong cám gạo giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến thâm, sạm, trị mụn sau sinh rất tốt.

Các cách làm đẹp sau sinh với cám gạo:

Cám gạo là nguyên liệu có thể sử dụng để rửa mặt mỗi ngày giúp làm sạch sâu cho da, cung cấp các vitamin và khoáng chất phục hồi làn da khỏe mạnh trở lại. Bạn cho 1-2 muỗng cám gạo vào trong một túi lọc nhỏ, đem ngâm trong nước nóng cho đến khi bột cám gạo mềm ra thì lấy lăn lên khắp mặt, cuối cùng rửa mặt lại là được. Duy trì đều đặn phương pháp 3 lần/tuần, này sẽ giúp da sáng khỏe hơn rất nhiều đấy các mẹ.

làm đẹp sau sinh bằng cám gạo

Chị em sau sinh thường hay nổi mụn nhiều có thể dùng bột cám gạo kết hợp với sữa tươi để trị mụn, đặc biệt hữu dụng cho các loại mụn đầu đen, mụn cám. Bạn cho vài muỗng cám gạo vào cùng một lượng sữa chua đủ dùng, khoáy đều để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn và thoa lên mặt, để cho hỗn hợp khô khoảng nửa tiếng và rửa lại bằng nước. Áp dụng mỗi tuần 2 lần, sau 3-4 tuần hiện trạng da mụn của các mẹ sẽ được cải thiện rất nhiều đấy ạ! Cũng với nguyên liệu và cách làm tương tự nhưng cho thêm nước cam vào rồi bôi lên mặt sẽ giúp da trắng sáng lên từng ngày, mờ thâm và tẩy tế bào chết rất tốt (dùng 2 lần/tuần).

Làm đẹp sau sinh bằng gừng

Gừng được dùng trong các phương thuốc, mẹo làm đẹp nói chung và cho mẹ sau sinh nói riêng, đa phần các cách thực hiện khá đơn giản dễ làm, các bạn không mất nhiều thời gian cũng có thể làm đẹp cho mình. Các công dụng nổi bật của gừng tươi là tẩy da chết, giảm mỡ, tăng sức đề kháng và phục hồi sinh lực sau sinh rất tốt.

làm đẹp sau sinh bằng gừng

  • Áp dụng tẩy tế bào chết mỗi tuần một với gừng, đường nâu, nước cốt chanh, dầu dừa. Giúp da dẻ của chị em được sáng mịn và săn chắc hơn. Mỗi lần thực hiện bạn massage khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm…
  • Dùng gừng tươi để chế biến các món ăn, hay uống trà gừng (giảm mỡ) cũng là cách giúp phụ nữ sau sinh phục hồi thể lực nhanh hơn, cải thiện sức đề kháng và hỗ trợ tốt cho hành trình phục hồi nhan sắc sau sinh.
  • Bạn cũng có thể trị sẹo, vùng thâm sau sinh mổ bằng cách dùng nước ép gừng hoặc lát mỏng gừng tươi đắp lên. Nếu kiên trì phương pháp này sau 3 tuần các vết sẹo mờ dần, thâm giảm rõ rệt đấy các mẹ ạ.
  • Đặc biệt, bạn có thể dùng gừng tươi, mật ong, nước hoa hồng, chanh tươi, dầu dừa kết hợp lại. Dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm dung dịch và bôi lên vùng nám, khi thấy nó khô tiếp tục bôi thêm vào, duy trì trong 30 phút sau đó rửa mặt lại (do có thành phần nước cốt chanh nên chỉ nên áp dụng 3 ngày 1 lần thôi bạn nhé.
  • Ngâm rượu gừng và đem hạ thổ 100 ngày trở lên bạn có thể đem ra thoa hoặc pha với nước ấm tắm sẽ giúp xua tan mệt mỏi, duy trì thể trạng và phòng ngừa các bệnh về sau cho mẹ sau sinh. Massage bằng rượu gừng cũng là cách giảm mỡ thừa rất hay.

Làm đẹp sau sinh bằng mật ong

Mật ong khi kết hợp với các nguyên liệu khác như lòng trắng trứng gà, nước cốt chanh, dầu oliu, đường nâu… có tác dụng dưỡng ẩm và làm đẹp da mặt rất tốt, đẩy lùi nám, tàn nhang và tế bào chết sau sinh rất hữu hiệu.

làm đẹp sau sinh bằng mật ong

>>> Các loại sữa giúp làm đẹp sau sinh rất tốt

>>> Các loại tinh dầu làm đẹp sau sinh rất công hiệu

Làm đẹp sau sinh bằng nha đam

  • Đắp mặt nạ nha đam lên vùng cổ và mặt giúp giữ ẩm tốt cho da, trong trường hợp sau sinh da chị em bị khô sần, bong tróc (áp dụng 1 tuần/2 lần).
  • Sau sinh thường kém sức sống, gảy rụng rất nhiều, dùng nha đam đã gọt võ xoay nhuyễn pha với sữa tươi không đường, thoa lên tóc và dùng khăn bịt kín tóc lại, ủ trong khoảng nửa tiếng. Sau đó gội đầu lại cho thật sạch, cách này rất hay giúp khắc phục hiện trạng rụng tóc cho phụ nữ sau sinh.

làm đẹp tóc sau sinh bằng nha đam

Làm đẹp sau sinh bằng trà xanh

  • Rửa mặt bằng lá trà xanh nấu giúp làm sạch da và ngăn ngừa lão hóa rất tốt.
  • Đắp mặt nạ bột trà xanh (có thể thêm nước hoa hồng) giúp cải thiện tình trạng thâm, sạm nám sau sinh, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Đồng thời các hoạt chất có trong bột trà xanh sẽ giúp cho da sáng da, lỗ chân lông thu nhỏ.
  • Một vài cách kết hợp khác như trà xanh mật ong giúp làm trắng và trị thâm nám, rạn da bụng. Tinh chất trà xanh kết hợp với bột nghệ giúp phục hồi vùng da bụng chảy xệ, cải thiện làn da khô ráp rạn nứt sau sinh (cả ở vùng mặt và bụng).

làm đẹp sau sinh bằng bột trà xanh

Làm đẹp sau sinh với đậu đỏ

Ngoài công dụng làm lợi sữa cho mẹ sau sinh, đậu đỏ còn là nguyên liệu làm đẹp rất tuyệt vời đấy các bạn:

  • Đắp mặt nạ bột đậu đỏ với sữa tươi không đường giúp da trắng mịn lên. Bạn đắp mỗi lần 20 phút, mỗi tuần 2 lần nhé!
  • Đối với các mẹ ngoài 30 các dấu hiệu lão hóa nhiều trên da mặt, vùng cổ nhăn nhiều thì có thể áp dụng công thức đắp mặt nạ bột đậu đỏ, mật ong và nước cốt chanh. Tương tự với các trên, bạn đắp mặt nạ này 20 phút, 1-2 lần/tuần, đây là liệu pháp giảm nhăn rất tuyệt vời.

làm đẹp sau sinh bằng đậu đỏ

  • Dùng bột đậu đỏ pha với nước suối tinh khiết (hoặc sữa tươi không đường), vừa thoa vừa massage khắp cơ thể trong 20 phút và tắm lại bằng nước lạnh. Cách làm này sẽ giúp da bạn trắng lên trông thấy.
  • Bạn đem đậu đỏ, đậu xanh, mè đen rang thơm rồi nghiền nát hoặc xay mịn, cho nước sôi vào uống mỗi ngày giúp kích thích mọc tóc rất tốt cho mẹ sau sinh.

Làm đẹp sau sinh với yến mạch

làm đẹp sau sinh bằng yến mạch

Cách giảm mỡ và kiểm soát cân nặng sau sinh bằng bột yến mạch cho chị em:

  • Bữa sáng: Ăn 1 bát cháo bột yến mạch nguyên chất và một quả trứng luộc
  • Bữa phụ: Uống một cốc sữa đậu nành
  • Bữa trưa: Ăn 1 bát cháo bột yến mạch 1 đĩa rau xanh
  • Bữa phụ: Ăn 1 quả táo hoặc một múi bưởi, …
  • Bữa tối: Ăn 1 bát cháo yến mạch nguyên chất và salat rau xanh.

Làm đẹp sau sinh với trứng gà

  • Đắp mặt nạ bột nghệ với lòng đỏ trứng gà ta giúp da mịn và trị mụn đầu đen rất tốt. Lưu ý, để đạt hiệu quả cao nhất bạn nên xông mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông nở to ra rồi hãy đắp mặt nạ này lên.
  • Dùng rượu gạo kết hợp với lòng đỏ trứng gà tươi đắp mặt nạ mỗi đêm sẽ giúp cải thiện làn da sạm, nám sau sinh rất tốt. Phần còn thừa bạn bảo quan trong ngăn mát tủ lạnh nhé!
  • Một công dụng nữa của lòng đỏ trứng gà là se khít lỗ chân lông, vì thế nếu bạn có lỗ chân lông to, da sần vỏ cam thì đánh đều lòng đỏ trứng lên cho tới khi có bọt thì dừng. Ứng dụng phương pháp này vừa thoa vừa mát-xa 2 lần/tuần lỗ chân lông sẽ se nhỏ lại.

làm đẹp sau sinh bằng lòng đỏ trứng gà

Trên đây, là tổng hợp 8 nguyên liệu làm đẹp từ nhiên cho các bạn sau sinh. Bạn có thể tham khảo thêm về các bài viết chuyên về làm đẹp sau sinh tại đây: https://cachlamdepsausinh.wordpress.com/

Bình luận về bài viết này